What's new

Globe TM Unsuccessful porting from smart to globe

Wraebach

Forum Veteran
Elite
Reaction
opo mga paps, unsuccessful ang porting ng sim ko from smart to globe.
naka ilang beses na ko pumila sa globe para ipaayos. pero laging gagawan ng report lang ang hantong.
is it ok kung ulitin ko na lang ulet ang porting process? hihingi ulet ako ng USC sa smart tapos dadalhin sa globe?
nagexpire na kasi nung 14 ang usc ko sa smart.
TIA

Bweset talaga ang Globe, hanggang porting request ko to network nila from Smart di nila nagawa, since December 2022 pa...

Dali lang porting to smart at lalo nang DITO...
SILA hindi, gusto ata nila na bumili tayu ng mga Sim nila...

Dapat sisantihin na YANG NETWORK na yan BAHALA mawala na GCASH....

Report to NTC via hotline (02) 8926-7722 or email them to this email address

consumer@ntc.gov.ph, regulation@ntc.gov.ph & commissioner@ntc.gov.ph

You may copy my format because I also reported globe recently.

"I would like to report a violation to RA No. 11202 for failing to port my number from Smart to Globe within the required porting hour on Section 4-(i). On section 10 - (a),a said violation or fine from the the service provider should be imposed is the number portability is not imposed within the porting period. I have reported this several times already at Globe -Messenger app and actually going to the globe store on more than 3 times already but they just simple fail to deliver. The phone number that I wish to be ported is important to me due to the OTP connected to personal, financial, and work account. Hoping someone could help me assist with this.

My number is 09*********"

hope this helps. and i hope both of us got our number ported as soon as possible.

kulitin mo lang si globe at punta ka sa globe store mga 2 times mahigit. at mag chat sa messenger din nila. para maayus nila..
kasi minsan kung di natin sila kukulitin. di sila akaksyon sa request natin

Last edited:

About this Thread

Replies
    Views
    Participant count
Last reply from:
thisishard

Online statistics

Members online
Guests online
Total visitors