Discussions and sharing related to music or audios in general.
Get Back chords The Beatles A G D A A7 Jojo was a man who thought he was a loner D A But he knew it wouldn't last. A A7 Jojo left his home in Tucson, Arizona D A For some California grass. A A7 A A7 Get back, get back. D A G D Get back to where you once belonged A A7 A A7 Get back, get back. D A Get back to where you once belonged Get back Jojo A A7 D A G D A A7 D A G D A A7 A A7 Get back, get back. D A G D Get back to where you once belonged A A7 A A7 Get back, get back. D...
From Me To You chords The Beatles C Am Da da da da da dum dum da C Am Da da da da da dum dum da C Am If there's anything that you want, C G7 If there's anything I can do, F7 Am C G7 C Just call on me and I'll send it along with love from me to you C Am If there's anything that you want, C G7 Like a heart that's oh, so true, F7 Am C G7 C Just call on me and I'll send it along with love from me to you C Gm C7 I got arms that long to hold you F and keep you by my side...
Eight Days A week - The Beatles D x-x-0-7-7-5 or x-x-0-2-3-2 E/D x-x-0-9-9-7 or x-x-0-4-5-4 G/D x-x-0-12-12-10 or x-x-0-7-8-7 [Intro] D E/D G/D D [Verse] D E7 Ooh I need your love babe, G D Guess you know it's true. D E7 Hope you need my love babe, G D Just like I need you. [Chorus] Bm G Bm E Hold me, love me, hold me, love me. D E7 I ain't got nothin' but love babe, G D Eight days a week. [Verse] D E7 Love you ev'ry day girl, G D Always on my mind. D E7 One thing I can say girl, G D Love you all the time. [Chorus] Bm G Bm...
Don't Let Me Down chords The Beatles E F#m F#m7 Amaj7 E Esus4 E Don't let me down Don't let me down E F#m F#m7 Amaj7 E Esus4 E Don't let me down Don't let me down E F#m7 F#m E Esus4 E Nobody ever loved me like she do me oo she do me yes she does E F#m7 F#m E Esus4 E And if somebody ever really loved me oo she loved me, yes she does E F#m F#m7 Amaj7 E Esus4 E Don't let me down Don't let me down E F#m F#m7 Amaj7 E Esus4 E Don't let me down Don't let me down E B I'm in love for the...
Come Together - The Beatles [Intro] e|------------1--------------| B|------------1--3-----------| G|------0h2------------------| D|0--0-----------------------| x4 A|---------------------------| E|---------------------------| [Verse] Dm Here come old flat top, He come grooving up slowly, Dm He got Joo Joo eyeball, He one holy roller A7 He got Hair down to his knee; G7 Got to be a joker, he just do what he please. [Instrumental] e|------------1--------------| B|------------1--3-----------| G|------0h2------------------| x2 D|0--0-----------------------| A|---------------------------| E|---------------------------| [Verse] Dm He wear no shoe shine, he...
Blackbird - The Beatles [Verse] G Am G Blackbird singing in the dead of night C D Em Take these broken wings and learn to fly D C All your life G A D G You were only waiting for this moment to arise [Instrumental] C G A D G [Verse] G Am G Blackbird singing in the dead of night C D Em Take these sunken eyes and learn to see D C All your life G A D G You were only waiting for this moment to be free [Chorus] F Dm C Black-bird, Fly F Dm C A Black-bird, Fly D G Into...
Wonderful Tonight Chords [Intro] G D/F# C D G D/F# C D [Verse 1] G D/F# It's late in the evening C D She's wondering what clothes to wear G D/F# She puts on her make up C D And brushes her long blonde hair [Chorus] C D And then she asks me G Bm/F# Em Do I look alright C D G D/F# C D And I say yes, you look wonderful tonight [Verse 2] G D/F# We go a party C D And everyone turns to see G D/F# This beautiful lady C D That's walking around with me [Chorus] C D And then she asks me G Bm/F# Em...
And I Love Her [Intro] F#m E F#m [Verse 1] F#m C#m I give her all my love F#m C#m That's all I do F#m C#m And if you saw my love A B7 You'd love her too E I love her [Verse 2] F#m C#m She gives me everything F#m C#m And tenderly F#m C#m The kiss my lover brings A B7 She brings to me E And I love her [Bridge] C#m B A love like ours C#m G#m Could never die C#m G#m As long as I B7 Have you near me [Verse 3] F#m C#m Bright are the stars that shine F#m C#m Dark is the sky F#m C#m I know this love of mine A B7 will never die E And I love her [Guitar Solo] Gm Dm Gm Dm...
ALL YOU NEED IS LOVE - 1967 The Beatles (Lennon/McCartney) Listen to the track to get the rhythm right. It's tricky because the verses are in 7/4. ~SeanJovi~ ___________________________________________________________________ Intro: G D Em Love Love Love G D Em Love Love Love Am G D D D7 G D Love Love Love Verse: G D Em There's nothing you can do that can't be done G D Em Nothing you can sing that can't be sung Am G D Nothing you can say but you can learn to play the game, D D7 G D It's easy G D...
All Together Now chords The Beatles G Perhaps this is it.. G One, two, three, four D7 Can I have a little more? G D7 G Five, six, seven, eight, nine, ten I love you. G A, B, C, D D7 Can I bring my friend to tea? G D7 G E, F, G, H, I, J, I love you. G Boom, bam, boom C Boom, bam, boom Sail the ship, G Boom, bam, boom Chop the tree C Boom, bam, boom Skip the rope, D Boom, bam, boom D7 Look at me (all together now) G All together now (all together now) 4x G Black, white, green, red D7 Can I take my friend to bed? G D7 G Pink, brown, yellow, orange and blue I love you (all together now) G All together now (all together now) 8x...
All My Loving - The Beatles [Chorus 1] Em A7 D Bm Close your eyes and I´ll kiss you, tomorrow i´ll miss you, G Em C A7 remember I´ll always be true. Em A7 D Bm And then while I´m away I´ll write home everyday G A D and I´ll send all my loving to you. [Verse 1] Em A7 D Bm I´ll pretend that I´m kissing, the lips I am missing G Em C A7 and hope that my dreams will come true. Em A7 D Bm And then while I´m away I´ll write home everyday G A D and I´ll send all my loving to you...
------------------------------------------------------------- Ain't She Sweet - Beatles arrangement ------------------------------------------------------------- Chords/Tab by Rockcru No claim is made with respect to the music or lyrics, as such rights belong to the original recording artists. Chord Forms E Eaddb9 B G#7 C#7 F#7 B7 B7* E|--0-----0--------7--------4-------4--------2------2------0----| B|--0-----0--------7--------4-------6--------2------4------0----| G|--1-----1--------8--------5-------4--------3------2------2----| D|--2-----3--------9--------4-------6--------2------4------1----| A|--2-----2--------9--------6-------4--------4------2------2----|...
The Beatles Act Naturally By Ohrblind Intro: D7, G Verse 1: G C They're gonna put me in the movies G D7 they're gonna make a big star out of me G C We'll make a film about a man that's sad and lonely D7 G and all I gotta do is act naturally Middle: D7 G Well, I'll bet you I'm gonna be a big star D7 G might win an Oscar you can never tell D7 G the movies gonna make me a big star A7 D7 'Cause I can play the part so well Verse 2: G C Well I...
Across The Universe the Beatles [Intro] e|--2-----/10-----9--7--5-----------------------------------------------------| B|------------------------7---2--2--2--2--2--2--2--2--------------2-----------| G|--2-----/11-----9--7--6-----2--4--2--4--2--4--2--4--2--4--2--4--2--4--2--4--| D|-----0-------0--------------4--4--4--4--4--4--4--4--2--2--2--2--2--2--2--2--| A|----------------------------x--x--x--x--x--x--x--x--0-----0-----0-----0-----| E|----------------------------2-----2-----2-----2-----------------------------| [Verse] D Bm F#m Words are flowing out like endless rain into a paper cup Em7 A A7 They slither while they pass they slip away...
The Beatles A Hard Day's Night (Lennon/McCartney) From "A Hard Day's Night" (1964) --------------------------------------------------------------------------------------------- EDIT April 2015: Went through the comments section and tried to update this tab using the corrections there as it is one of the versions on UG that are visited frequently. Some of the voicings are really difficult to identify. There are several guitar tracks some of which might use differing voicings (maybe a 12-string, too?). Some options are suggested below. Choose whatever sounds good to you. Moreover, there is a special suggestion made by the original submitter of this tab. Sounds nice, even though it might not be what is played on the Beatles' recording...
A Day in the Life Beatles (intro) G Bm Em Em7 (add D on B string) Em C..C Cmaj7 C+9 Cmaj7 (play with B) (you can add these notes on B string - I'll omit them from now on) G Bm Em Em7 Em I read the news today oh boy C Em Am Cmaj7 Cadd9 Cmaj7 About a lucky man who made the grade G Bm Em And though the news was rather sad C F Em Well I just had to laugh C F Em Cmaj7... I saw the photograph He blew his mind out in a car / He didn't notice that the lights had changed A crowd of people stood and stared / They'd...
This Guy is in love with you, Pare Himig Handog "Love Songs" Parokya ni Edgar kapa ni: vic ramon aranas verse 1 & 2 chords: G-Bm-C-D (2x), Em-D-Am-D one look and then yun iba na malagkit dumikit ang tingin ng mata one smile iba nang ibig sabihin di na friends ang tingin niya sa'kin everyday parating were together every week palaging nay sleep over ang tawag niya sa moommy ko ay tita bakit noon di ko yun nakita refrain: Am until out of the blue G im feeling so true C D bigla na lang sinabi sa'kin that! chorus: G-Bm-C-D (2x),Em-D-Am-D bridge: C-G-C-G (C) ultimate guitar
Tatlong Araw Parokya Ni Edgar Tabbed by: Mikee Silvestre Intro: D-A-Bm-G Verse1: D Tatlong araw lang pala A Ako naging maligaya Bm Di ko man lang napuna G Tatlong araw ko'y tapus na Verse2: D Araw ng kalokohan A Aking kinagalakan Bm Di ko naunawaan G Na ako'y masusugatan Verse3: D Di ako makapaniwala A At ako'y natulala Bm Lumululong lumalala G Ngunit ba't biglang nawala Repeat Verse1 Ad Lib: D-A-Bm-G (2x) Verse4: D Tatlong araw naging masaya A Isang taong lumuluha Bm Bakit mo kaya nagawa G Bakit ka hindi naawa Verse5: D Ngunit kung mapagbibigyan A Ang patalim ay hahawakan Bm Kahit na magmukhang timang G Basta magkabalikan Verse6: D5 Tatlong araw lang pala A5 Ako naging maligaya Bm5 Di ko man lang napuna G Tatlong araw...
Swimming Beach intro: C-Dm-F-G-Em-Am-D stanza chords (same lang) tayo na nga sino pa bang hinihintay natin dito naiinis na ako sige na nga tapakan mo na silinyador nang auto mo iwanan na natin ang mundong ito.. C-F tayo na sa beach tayo na't mag swiming bilisan mo na gusto kng mag sun bathing time to relax time to go slow makinig kay pareng bob at sasabihin sa inyo C-Dm-F-G C-F pagsapit nang dilim lumalamig na ang hangin sindihan mo na ang bon fire natin time to relax time to go slow maupo ka nalang at panuorin ang mundo bridge:Em-Am-C-D kalimutan muna natin ang trabaho masisisra na ang aking ulo kaylan pa ba huling tumambay matatatapos na ang walang hangang pag hihintay C-Dm-F-G (intrumental ulit lang sa intro pati lyrics) (C)...
Sorry Na - PNE [Verse] A AM7 A7 D Sorry na kung nagalit ka di naman sinasadya A AM7 Kung may nasabi man ako init lang ng ulo A7 D Pipilitin kong magbago pangako sa iyo A AM7 A7 D Sorry na nakikinig ka ba? Malamang sawa ka na A AM7 Sa ugali kong ito na ayaw magpatalo A7 D At parang sirang tambutso na hindi humihinto [Chorus] A C#m Sorry na talaga kung ako'y medyo ***** F#m D E Hindi ako nag-iisip na-uuna ang galit A C#m Sorry na talaga sa aking nagawa F#m D - E...
Band: Parokya ni edgar Song: Picha Pie Chords by: sTaT|c` Am Dm At first I was afraid to eat a picha pie G Kept thinking this is not good C This is a picha pie F And so I spent so many nights Bm Just eating my tortang talong Em And I grew strong because of my tortang talong Am Dm Biglang may box from outer space G Nakita ko sabay kinuha koyung C Box from outer space F Binuksan ko at nasindak Bm May pichapie sobrang laki Em Tinikman ko within five seconds, naubos ko parang mani CHORUS: (do stanza chords) Ngayon ako ay ganito Kung di ka picha hat o sheykis You're not welcome anymore Ngayon sa aking picha pie Ayoko nang mahiwalay Para sayo, handa akong mag pakamatay Co'z...
Para sayo - PNE [Intro] E-B-C#m-B A-E-A-B [Verse 1] E Lumayo kana sa akin C#m Wag mo kong kausapin G#m Parang awa mo na A Wag kang magpapaakit sakin E Ayoko lang masaktan ka C#m Malakas akong mambola G#m A Hindi ako santo [Chorus] E-B- Pero para sayo C#m G#m Ako'y magbabago A E C#m Kahit mahirap B Kakayanin ko E-B Dahil para sayo C#m G#m Handa akong magpakatino A E Laging isipin C#m B Lahat ay gagawin E-C#m-G#m-A Basta para sayo [Verse 2] E C#m Hindi ikaw yung tipong niloloko A At hindi naman ako yung tipong nagseseryoso E C#m At...
Papa Cologne - PNE D Kung ang iyong problema G Ay ang iyong mukha D Wang nang mag-alala G Pagkat nandito na Bm A Ang sagot sa lahat ng G Problema mo sa mga babae Bm A Ang gamot sa lahat ng pag- G Kakabigo ng mga lalake CHORUS: D Nandito/Gumamit na ang Papa G Papa Cologne D Mag-aamoy mayaman G Kahit na pag-pawisan D Di na mahihirapan G Diretso ng kanto Bm A Kung saan may tindahang G Mapagbibilhan nitong Produkto Bm A Siguradong patok G (at wala Kang putok) garantisado...
Pakiusap Lang - PNE E5-A5-C#5-B5 1st VERSE: E5 A5 C#5 B5 Sino pa bang iniintay ba’t di pa tayo sumakay E5 A5 C#5 B5 Excited na kong umalis sige na please konting bilis E5 A5 C#5 B5 Saan ba tayo pupunta kahit saan bahala na E5 A5 Wala akong baong extra trip C#5 B5 Pwedeng side kick o kontra trip. REFRAIN 1: B5-A5 B5 A5 Biglaan wala ng oras pa na pagtaluhan B5 A5 B5-------- Gusto ko na kasi syang kalimutan kaya’t pakibilisan 2nd VERSE: (same verse chord pattern E5-A5-C#5-B5) Saan man tayo magpunta walang sablay sobrang saya Kahit san tayo...
Ok lang ako Parokya ni Edgar Middle-Aged Juvenile Novelty Pop Rockers Verse I G C9 Ayoko nang malaman pa G Kung sino siya C9 At kung saan ka nagpunta G C9 Hindi na lang tatanungin G Para hindi mo na C9 Kelangan pang umamin Chorus Em C9 OK lang ako Em C9-D OK lang ako G C9 Lahat ay aking gagawin G C9 Pikit matang tatanggapin G C9 Mas kayang masaktan paminsan minsan Em C9 D Wag ka lamang mawala nang tuluyan Verse II G C9 Maniniwala na lang ako G C9 Sa lahat ng sasabihin mo G C9 Di na kita kukuulitin G C9 Para di na kailangan pang magsinungaling Chorus G C9 G Hindi ko, kakayanin C9...
Mr. Suave Parokya ni edgar Intro: Cm-F-Bb-Gm-Cm Verses: Cm-F-Bb-Gm-Cm Nasa ulap ba ang yong mga mata Mukhang malayo ang yong pagtingala Pakay ko lamang na ika'y pangitiin Ito'y aking lambing Subok na aking pag-ibig Ikaw lamang sa buong daigdig Tumitibok na puso ko'y dinggin Sumama ka na sakin Chorus: Cm-F-Bb-Gm-Cm Ako si Mr. Swabe oooh grabe Habulin na babae Araw man o gabi Pagkat ako si Mr.Swabe oooh grabe Hayup kung dumiskarte Wla silang masabi Kaya't wag kanang malungkot Problema'y ibaon sa limot Pagka't nandito lang ako Umiibig sa'yo hai,hai,hai,hai,hai,hai (7x) At kung kailangan na ika'y paligayahin Wag magalinlangan na ika'y lumapit sakin Hatid sa atin ng suave kong bigote Ang smooth na smooth na kilite...
Song: Mang Jose Band: Parokya ni Edgar Album: Halina sa Parokya tabbed by: Mark Louie A. Decano (AKA Luiboi) Intro: e|--------------------------------------------------------------| B|--------------------------------------------------------------| G|-10-------13-14-----------------8-------8-10------------------| D|-10—(10x)-13-14----8-------8-6--8-(10x)-8-10--10--------------| A|-8--------11-12----8—(10x)-8-6--6-------6-8---10--------------| E|-------------------6-------6-4----------------8---------------| Verse: (do power chords) F Bb Tuwing sasapit ang dilim, Eb C Naghahasik na ng lagim. F Bb Ang mga kaaway ng ating taga-paga-liga-tas, Eb...
Halaga - Parokya Ni Edgar (CHORDS) D|= xx0232 A|= x02220 Bm|=x24432 G|= 320033 [INTRO] D A Bm A D A Bm A D [VERSE] D A Bm A Umiiyak ka na naman D A Bm A Langya talaga , wala ka bang ibang alam D A Bm A Namumugtong mga mata D A Bm A Kailan pa ba kaya ikaw magsasawa [REFRAIN] G D A Sa problema na iyong pinapasan G D Bm A Hatid sayo ng boyfriend mong hindi mo maintindihan [VERSE] D A Bm A May kwento kang pandrama na naman Parang pang T V na wala ng katapusan Hanggang kail an ka bang ganya n Hindi mo ba alam na walang pupuntahan...
Dont Touch My Birdie - PNE intro: A-E-F#m-E-F#m-E-F#m-D A E kapag ako'y nababato F#m E pinaglalaruan ko ang birdie ko F#m E ang cute-cute naman kasi F#m D kaya ko siya binili (do the same for the rest of the song) my birdie is my best friend ang dami naming maliligayang sandali madalas ko siyang pinapakain ng bird seed mahal kita o birdie ko wag kang lalayo CHORUS: (same as stanza chords) don't touch my birdie(don't touch my birdie) resist temptation please you don't have to grab my birdie just call it, and it will come ADLIB: A-E-F#m-E-F#m-E-F#m-D birdie ko ay nakakatuwa parang cobra na mahilig mantuka kapag inilabas na mula sa kulungan tuloy-tuloy na ang...
Chikinini - PNE Intro:Em-C-Em-C Em Meron isang babae na mahilig sa lalake C Walang inatupag kindi magpadale! Em Nakasabay ko sa jeepney C Aking napuna, wala syang *****! Em May nakita nung sya'y nabosohan C Meron syang chikinini sa kwan! (ay bastos!) CHORUS: Em C Markang pruebo, ika'y bistado Em C akala ko tattoo, chikinini... Em-C;(2x) ito Em C Meron akong kaklase,na isang lalake Em C Napagbabalitaang, pumapatol sa syoke Em C Nakasabay ko sa banyo, dumiretso sya sa inidoro Em May nakita nung syay tumatae C Meron syang chikinini sa ****! (ay!!) (repeat chorus) adlib: Em-C-Em-C Em Ano man ang iyong C ginagawa na pagtago sa amin...
Alumni Homecoming - PNE [Verse] G D Em C Napatunganga nung bigla kitang nakita G D Em - C pagkalipas ng mahabang panahon G D Em C High School pa tayo nung una kang makilala G D Em C at tandang-tanda ko pa noon pa may sobrang lupit mo na G D Em C Hindi ko alang alam kung pano basta biglang nagsama tayo G D Em C di nagtagal ay napaibig mo ako G D Em C Mula umaga hanggang uwian natin laging magkasama tayong dalawa G D Em - C parang kahapon lang nangyari sa akin ang lahat G...

Online statistics

Members online
Guests online
Total visitors
Back