What's new

How to change IMEI in D2K-FT10

marukoy

Forum Guru
Elite
UPDATE: Sa ngayon pinag-aaralan ko ulit tong D2K hehe. Baka matulungan nyu ako, itry natin palitan ang serial # pati mac. Baka pwede na ang change IMEI natin dito sa D2K na eto 😅

Eto po ang tutorial paano magchange IMEI ng PLDT D2K.

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
EDIT: Open to all na lang. Kasi magpapasko na. Bawal na madamot. 😅✌️🤜🤛
 
Last edited:
sa SETTINGS > NETWORK under ng Network andun c Command Shell sa 2nd to the last 😃

Working malamang imei ng mga Samsung phones etc..

Kac same mga At commands changing imei, need din isama serial numbers

Bat ganun nung na Change imei kuna yung D2K FT10 ku nwalan nman ng Signal? Openline nman yung pinalit ku na IMEI is yung sa CP na indi na nggamit


working naman yung IMEI na galing CP kaso nwwala yung signal ksi eh

Lods, nc info yan, mukhang working lang imei ng mga snapdragon chipset na mga smartphone/devices

Mukhang need din i disabled D2k production mode lte watchdog
lte_watchdog_is_enable [0]
 
Last edited:
Working malamang imei ng mga Samsung phones etc..

Kac same mga At commands changing imei, need din isama serial numbers



Lods, nc info yan, mukhang working lang imei ng mga snapdragon chipset na mga smartphone/devices

Mukhang need din i disabled D2k production mode lte watchdog
lte_watchdog_is_enable [0]
ahh kya cguro nwwala cignal yung nlagay ku ksi na imei yung sa Xiaomi 6A eh MTK yun

yung lte watchdog pwedi din ba yan ilagay sa Command shell?
 
ahh kya cguro nwwala cignal yung nlagay ku ksi na imei yung sa Xiaomi 6A eh MTK yun

yung lte watchdog pwedi din ba yan ilagay sa Command shell?


Try mo Lang Lods, imei ng Snapdragon chipset


Try D2k At commands Lte Watchdog Command enabled disabled

Source
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Thanks Bartłomiej. I'm experiencing some issues with configuring the hardware watchdog.

I'm connect to COM1 using serial port. I'm able to issue "WD=ON,0,0" and "WD=ON,0,0". ON LED (Green) flashes twice indicating write success. However, on trying to write "WD=RST_UART,30000,3" and "WD=MIN_START_TIME,30000,3" , ON LED flashes 4 *****. I've tried writing repeatedly and in the following sequence without success.

WD=ON,1,1
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3
WD=ON,0,0
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3

Fimware

ati
Cinterion
PLS62-W
REVISION 02.000

OK
 
Try mo Lang Lods, imei ng Snapdragon chipset


Try D2k At commands Lte Watchdog Command enabled disabled

Source
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Thanks Bartłomiej. I'm experiencing some issues with configuring the hardware watchdog.

I'm connect to COM1 using serial port. I'm able to issue "WD=ON,0,0" and "WD=ON,0,0". ON LED (Green) flashes twice indicating write success. However, on trying to write "WD=RST_UART,30000,3" and "WD=MIN_START_TIME,30000,3" , ON LED flashes 4 *****. I've tried writing repeatedly and in the following sequence without success.

WD=ON,1,1
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3
WD=ON,0,0
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3

Fimware

ati
Cinterion
PLS62-W
REVISION 02.000

OK
ahh eto pla cge2x ttry ku mmya nkahanap na ku ng Samsung na SD yung imei eh hehe Salamat 😃
 
Try mo Lang Lods, imei ng Snapdragon chipset


Try D2k At commands Lte Watchdog Command enabled disabled

Source
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Thanks Bartłomiej. I'm experiencing some issues with configuring the hardware watchdog.

I'm connect to COM1 using serial port. I'm able to issue "WD=ON,0,0" and "WD=ON,0,0". ON LED (Green) flashes twice indicating write success. However, on trying to write "WD=RST_UART,30000,3" and "WD=MIN_START_TIME,30000,3" , ON LED flashes 4 *****. I've tried writing repeatedly and in the following sequence without success.

WD=ON,1,1
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3
WD=ON,0,0
WD=RST_UART,30000,3
WD=MIN_START_TIME,30000,3

Fimware

ati
Cinterion
PLS62-W
REVISION 02.000

OK
may uart etong d2k kaso dapat marunong din sa mga ganun para di masira hehe ..risky din kasi
 

Similar threads

Users search this thread by keywords

  1. pldthome imei
Back
Top