What's new

Help Sino po dito ang mga magagaling mag code?

Status
Not open for further replies.

Osir1s

Forum Veteran
Reaction
Sino po dito ang mga magagaling mag code? baka pwede niyo po ako matulungan dito wala pa po talaga ako alam sa pag cocoding
c++ po ang language namin ito po yung tanong. sana po may mga katulong sakin maraming salamat po mga ka PHC!!! godbless to all!!

Write a function declaration and a function definition for a function that takes one argument of type int and one argument of type double, and that returns a value of type double that is the average of the two arguments?

sir di ko po ma gegets yan di ko po alam kung ano gagawin sa argument 0 knowledge po talga ako
eto ts para madali mong ma gets,
1578662431320.png

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Attachments

sir di ko po ma gegets yan di ko po alam kung ano gagawin sa argument 0 knowledge po talga ako

Study what arguments are first.

Prioritize studying the basic things that you don't understand first. Do not try to comprehend Calculus when you don't even understand Arithmetic.

If after studying "arguments" and you still don't get it, you should ask yourself what part of "arguments" is making things difficult for you to understand. Try to reach the root cause of your problem.

Maybe you have a medical condition that prevents you from learning things? If that's the case, then you have a valid excuse. If that's not the case, then you have no excuse. I hope you are getting my point.

Don't ask for help if you can't help yourself first.

Prioritize studying the basic things that you don't understand first. Do not try to comprehend Calculus when you don't even understand Arithmetic.

If after studying "arguments" and you still don't get it, you should ask yourself what part of "arguments" is making things difficult for you to understand. Try to reach the root cause of your problem.

Maybe you have a medical condition that prevents you from learning things? If that's the case, then you have a valid excuse. If that's not the case, then you have no excuse. I hope you are getting my point.

thats very much it

your logic is killing me! "dont ask help if you cant help yourself?"
what if you dont have feet and hands and cant help yourself to eat.
just like other PWD that needed a help for others.

as i have said i have 0 knowledge on programming. thats why im asking!
i dont know where to start. dont you understand?

thats why this forum has a prefix of "HELP!"

pa tanggal mo nalang ung help kaya nga tayo may forum na ganito di ba? para mag patulong!
nasayo naman yun ung ayaw mo tumulong masyado kang mapag mataas.

di mo na kailangan mag kumento kung ayaw mo tumulong. hindi naman kita pinipilit.
magkaron ka ng sentido common! kaya tayo may forum for help!

What the heck! It's my first time to encounter this kind of attitude of someone who's begging for help. :cry::ROFLMAO::cool::mad:. Osir1s Boy, forum ito ng naghahanap ng solution for their programming queries. hindi ito forum para magpagawa ng scratch work. Magkaiba yun sa nagtatanong ng solution sa ginagawa nilang codes kaysa sa ibabalandra mo na lang sa isang thread yung seatwork mo para ipagawa from the scratch. dito, tutulungan kang ikorek yung gawa mo or codes mo para sa output na hinahanap or required mo. kahit saan ka magpuntang programming forum, walang ganyang posts sa katulad ng posts mo at lalong hindi dapat ganyan ang ugali ng nagtatanong. wala pa pang kaalam-alam, ang yabang mo na. how much mo kaya kung naka graduate ka na, anong klaseng asal kaya at kayabangan ang magiging asal mo. boy, bawal ang tolongges dito sa forum na ito.

What the heck! It's my first time to encounter this kind of attitude of someone who's begging for help. :cry::ROFLMAO::cool::mad:. Osir1s Boy, forum ito ng naghahanap ng solution for their programming queries. hindi ito forum para magpagawa ng scratch work. Magkaiba yun sa nagtatanong ng solution sa ginagawa nilang codes kaysa sa ibabalandra mo na lang sa isang thread yung seatwork mo para ipagawa from the scratch. dito, tutulungan kang ikorek yung gawa mo or codes mo para sa output na hinahanap or required mo. kahit saan ka magpuntang programming forum, walang ganyang posts sa katulad ng posts mo at lalong hindi dapat ganyan ang ugali ng nagtatanong. wala pa pang kaalam-alam, ang yabang mo na. how much mo kaya kung naka graduate ka na, anong klaseng asal kaya at kayabangan ang magiging asal mo. boy, bawal ang tolongges dito sa forum na ito.
nakakatamad mag basa pero ito lang masasabi ko para saan ba ung help sa forum ang tanong?
di ko talaga binasa ung mga tinype mo at wala naman talaga akong paki alam. dahil alam ko kung para saan ung HELP na prefix. at ito ang nakasulat sa thread ko pakibasang maigi "baka pwede niyo po ako matulungan dito wala pa po talaga ako alam sa pag cocoding" yan pa lang gets niyo na di ba? kung pwede lang? wala akong pinipilit mag comment dito na tulungan ako nag baba sakali lang ako! bakit ang hina mo umintindi? namimilit ba ako?

nakakatamad mag basa pero ito lang masasabi ko para saan ba ung help sa forum ang tanong?
di ko talaga binasa ung mga tinype mo at wala naman talaga akong paki alam. dahil alam ko kung para saan ung HELP na prefix. at ito ang nakasulat sa thread ko pakibasang maigi "baka pwede niyo po ako matulungan dito wala pa po talaga ako alam sa pag cocoding" yan pa lang gets niyo na di ba? kung pwede lang? wala akong pinipilit mag comment dito na tulungan ako nag baba sakali lang ako! bakit ang hina mo umintindi? namimilit ba ako?
ts, self study ang programming, kung binigay sayo ang concept of what you seek out, sana naman learn to study and appreciate the help, Naibigay na sayo yung concept, kung meron kang program from scratch, pwede mong i post dito, tsaka ka matutulungan.

HELP = to guide you, ie you take the initiative by writing your own code then ask where you are stuck.
HELP != to spoonfeed you! For example, you declare the problem without you exerting any effort at all. This is becoming more of a trend here. Yung ibang poster ipa-plasta nalang yung screenshot and then ka-boom expect ng insta-solution. And this trend affects not just IT but across all domains of studies here in Phils. No wonder the quality of our grads/professionals are going down the sink really fast.

That.is.not.the.way.to.learn.things.

your logic is killing me! "dont ask help if you cant help yourself?"
what if you dont have feet and hands and cant help yourself to eat.
just like other PWD that needed a help for others.

as i have said i have 0 knowledge on programming. thats why im asking!
i dont know where to start. dont you understand?

thats why this forum has a prefix of "HELP!"

pa tanggal mo nalang ung help kaya nga tayo may forum na ganito di ba? para mag patulong!
nasayo naman yun ung ayaw mo tumulong masyado kang mapag mataas.

di mo na kailangan mag kumento kung ayaw mo tumulong. hindi naman kita pinipilit.
magkaron ka ng sentido common! kaya tayo may forum for help!
hi ts :) nabasa ko lang hehe. tingin ko first time mo lang dito sa forum? 'pag tumingin ka ng other threads dito makikita mo rin halos ganito rin comment ng mga senpai natin , hindi kasi kami ganoon dito, na basta láρág answer without evidence na may effort talaga 'yung nagtatanong. research mo lang ts, isipin mo 'yung resource natin mas madali hanapin kaysa sa mga dati na pahirapan makahanap ng material.

ps. direkta talaga magcomment si pixkit nakikita ko rin sa ibang thread haha, get used to it, tinuturuan ka lang nila ma-realize mo na karamihan sa community na pupuntahan mo "no to spoonfeed". di pa huli ts reclaim yourself hehe.

Oh e diba nilatagan ka na ni pixkit ng outline/guide/advise para magkaroon ka ng idea sa problem na pinost mo. tapos sasagot ka ng

"......thats why this forum has a prefix of "HELP!" ... blah, blah, blah...

magkaron ka ng sentido common! kaya tayo may forum for help! "

Aside from the way you are seeking for help, is this the way you approach and respond to the people you are seeking for help?? E para sayo pala walang sentido komon ang mga tao dito e, why did you bother your self to seek help? E di sana sa may sentido komon ka nagtanong.

Well, baka sabihin mo

"E akala ko kasi may sentido komon ang mga tao dito"

Then you knew it, walang sentido komon ang mga tao dito. Get out! we don't spoon feed here brother, we don;t teach toddler here boy! :ROFLMAO::cry::cool::mad:

By the way, eto ginugel ko yung definition ng salitang "Toddler" at ito ang lumabas:

A toddler is a child 12 to 36 months old. The toddler years are a time of great cognitive, emotional and social development. The word is derived from "to toddle", which means to walk unsteadily, like a child of this age.

Naloko na, mukang ikaw ang walang sentido komon!

Last edited:
this thread is full of morons who knows how to use computer(s) and using knowledge as an excuse
you fools should know the difference between helping and criticizing
you have time to write some lengthy replies that does nothing but insult rather than help... you should not have tried to write a reply at all
fools!
oh you want to take this a notch further? be my guest

Osir1s
close ko na itong thread, wala ka matutunan dito
create another one and pray na ang sasagot ay yung mga helpful hindi mga arrogant

Status
Not open for further replies.