What's new

Trivia Bakit may mga Tao talaga na hindi Naniniwala na Merong Diyos?

why most scientists etc. believe that life exists on another planet or universe kahit ma di nila to nakikita? ni wala ngang proof na totoo to.
Kaululan lang nila ito.. Hindi na nga sila makabalik sa buwan eh na kuno eh napuntahan daw nila kesyo wala na daw tayo ng ganung technology.. tas sasabihin may nadiskubre nanamang bagong planeta million million shity light years away! Hahaha ginagawa nilang ulol mga sarili nila..

too see is to believe ang mga atheists
I have known only one person in my life who claimed to have seen a ghost. It was a woman; and the interesting thing is that she disbelieved in the immortality of the soul before seeing the ghost and still disbelieves after having seen it. She thinks it was a hallucination. In other words, seeing is not believing. -- C.S. Lewis (Former Atheists.)

They don't believe in God because there is no Proof of it, and on which they will never ever find it. Its because if theres really a God then he is something which is Omnipotent and means that he is not easily understandable. They tend to believe in things which are easily understandable and explainable by science, they don't believe and imagine things which are beyond human comprehension. I know myself I don't have a strong faith to God. But I sincerely try to believe in him. Because at the end of the day, when we all die, if God doesn't truly exist then we believers don't have something to lose. But if God truly exist, then those haters and sinful atheists will suffer till the end of time.
But take note that in the eyes God it doesn't matter if you are a believer or not, what does matter is that you have a pure heart and the will to help others.

Atheist basa...

Romans 1:20

For since the creation of the world His invisible attributes, His eternal power and divine nature, have been clearly seen, being understood through what has been made, so that they are without excuse...

Dito Wala na kayong excuse sa verse na to. Yan to see is to believe na Yan nakikita nyu na pero bulag parin kayo.. Sana di pa Huli Ang lahat sa inyo

dont push your beliefs on others know the difference between atheist deist and theist di yung puyo dada sir it doesnt mean na you believe in your god you can let others believe also we have different ways of living so if you believe in your god so be it

First of all i'm not an Athiest or what ever they're calling it and i don't want to called like that. I do believe that there has so many reason and explanation why we are here and still existing, but I don't believe that there is 'god' who make what all we see BASE on a paper written by many writter called BIBLE.

May mga nagsasabi na kaya hindi daw naniniwala sa diyos kasi hindi pa NAKIKITA then sasabihin lagi nila yung walang kakwenta kwentang tanong na may utak ka ba? hindi mo din nakikita diba? (pano kaya kung biyakin ko yung ulo mo ngayon 😂) edi nahinto diba Hahahah

Ang pinopoint ko is lahat ng nakikita at nalalaman mo ngayon ay IKAW mismo ang gumawa at wala nang iba. Hindi man sa kung pano o saan nagmula ang tao. Diba dati wala namang technology Oh ano naba ang technology natin ngayon. Dahil yan sa evolution, lahat nang nakikita mo ngayon pwedeng magbago, hindi ko maipapaliwag scientifically kasi hindi naman ako matalinong tao, but I know na lahat ng bagay , hayop, tao at iba pang nageexist ay may pinagmulan, HINDI yung bigla na lang nandyan na may gumawa daw ng mundo(another planets are not included, kasi that time hindi pa sapat yung knowledge nung nagsulat ng kwento na meron pang ibang planeta bukod sa earth) na ito daw yung nagbigay buhay sa lahat. Hindi ko na ieexplain pa yung iba sobrang fantasy na kasi yung kwento eh.

Ang maganda kasi aa bible kaya nyang baguhin yung tao, depende kung paano ito iintindihin ng isang tao mula sa kanyang SARILI(sarili na na naman, it's all about yourself) tayo yung gumagawa ng desisyon sa buhay natin, gumawa ka man ng mabuti o masama ikaw pa din ang gumawa nyan, wag mong isisi sa iba. Ako may respeto akong tao, kasi alam ko yung tama at mali, pero dahil sa TAO nga tayo may mga nagagawa pa rin talagang kamalian. Kaya para sakin respeto lang aralin nyo, think TWICE THRICE and many more bago kumilos, isipin mo kung makakasakit kaba ng kapwa. Kung alam mong hindi sya naniniwala sa diyos wag mong pilitin, RESPECT lang kasi yun yung pinaniniwalaan nya

Halintulad ito sa Post ko About Mysterious Posession ito yung Thread ko. Tungkol dyan https://phcorner.net/threads/740079/ please ipaliwanag niyu mga Athiest ang about sa Experienced ko
Kung si Albert Einstein nga na napakatalinong Scientist ay naniniwala na Merong Diyos. Just Sayin

Analyze lang mabuti, Sobrang Perpekto ang pag ka gawa sa Mundo, or itanong mo lang sa sarili mo, Bakit may Araw, may Buwan, may Dagat, may Bundok, may Hangin, may mga Puno , may mga Hayop, . sa tingin niyu kaya bang gawin nyan ng BIGBANG na sinasabi ng mga Athiest kuno? Tingin nyu ang bigbang kayang gumawa ng Tao, yung mga libo-libong nerve or ugat sa utak ng tao akala niyo ba kaya yung gawin ng BiGBAnG?

Ito pa higit sa lahat

Bakit may Kabutihan at may Kasamaan?
Doon palang Talagang maiintindihan mo na na merong Diyos at Demonyo.

KayoKayong mga athiest sa oras na naghahabol na kayu ng hininga, itaga sa Bato tatawgin mo ang Diyos. Mark my Words.

Jus st Sayin. Para sa lahat ng Athiest mga Kapatid hindi pa po huli ang Lahat.

Ako naniniwala ako na Merong Diyos.

I have known only one person in my life who claimed to have seen a ghost. It was a woman; and the interesting thing is that she disbelieved in the immortality of the soul before seeing the ghost and still disbelieves after having seen it. She thinks it was a hallucination. In other words, seeing is not believing. -- C.S. Lewis (Former Atheists.)

"
“Is God willing to prevent evil, but not able? Then he is not omnipotent.
Is he able, but not willing? Then he is malevolent.
Is he both able and willing? Then whence cometh evil?
Is he neither able nor willing? Then why call him God?” -- someone (former something, something to make it credible, wink wink)

Kidding aside, the quote above is from Epicurus. That quote is worth thinking about which will make you question god's reality, nature and motive.

"
“Is God willing to prevent evil, but not able? Then he is not omnipotent.
Is he able, but not willing? Then he is malevolent.
Is he both able and willing? Then whence cometh evil?
Is he neither able nor willing? Then why call him God?” -- someone (former something, something to make it credible, wink wink)

Kidding aside, the quote above is from Epicurus. That quote is worth thinking about which will make you question god's reality, nature and motive.
There is an answer to that quote.
God don't just want to prevent evil but to destroy it. How? By offering wholeheartedly the Life of His one and only Son—Jesus Christ.

About this Thread

Replies
    Views
    Participants
Last reply from:
plhbg1

Online statistics

Members online
Guests online
Total visitors
Back